Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Làm sao để bán phòng khách sạn thành công?

Là chủ đầu tư khách sạn, điều mà bạn quan tâm nhất là gì? Có phải là làm sao để khách sạn đi vào hoạt động ổn định, làm sao bán phòng thành công để không có tình trạng phòng trống, làm sao để tăng doanh thu cho khách sạn? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết để bán phòng thành công nhé!

Bán phòng khách sạn thành công: Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên chính là bộ mặt đại diện của khách sạn, dựa vào đó người ta có thể đánh giá được chất lượng, đẳng cấp của khách sạn. Đây cũng chính là một trong những nhân tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển, doanh thu của khách sạn.

Làm sao để phòng khách sạn không rơi vào tình trạng ế ẩm là vấn đề được chủ đầu tư quan tâm
Làm sao để phòng khách sạn không rơi vào tình trạng ế ẩm là vấn đề được chủ đầu tư quan tâm

Trên thực tế đã có rất nhiều khách hàng lựa chọn quay lại khách sạn trong những lần sau chỉ vì lễ tân, nhân viên phục vụ luôn nhiệt tình, có nghiệp vụ chuyên môn sâu sắc, luôn niềm nở với khách hàng. Thế mới nói bên cạnh đáp ứng được chuyên môn, có khi nhân viên còn phải đóng vai là người biết lắng nghe, chia sẻ với khách hàng để tạo được ấn tượng tốt, như một lời mời khách hàng quay lại lần sau.

Xem thêm: Lễ tân khách sạn và 05 tiêu chí cần thiết

Bán phòng khách sạn: Chiến lược giá phòng phù hợp với từng thời điểm

Việc đặt ra giá phòng không đơn thuần là để duy trì sự hoạt động ổn định cho khách sạn mà còn giúp nâng cao doanh thu khách sạn. Tuy nhiên, đây là vấn đề có tính 2 mặt: bên cạnh những lợi ích thì nó cũng có những ảnh hưởng tiêu cực đến chủ thể. Dễ hiểu, nếu giá cả đặt ra phù hợp thì doanh thu khách sạn sẽ được tăng lên và ngược lại. 

Vì vậy, bạn cần xác định được điều kiện, đặc điểm của từng khoảng thời gian để có thể đưa ra những sự thay đổi hợp lý, đảm bảo được lợi ích lâu dài, thu hút được khách hàng và tạo thương hiệu cho khách sạn của mình bằng chính sách giá cả phù hợp.

Giá cả niêm yết minh bạch

Mỗi khách sạn sẽ có những chiến lược về giá khác nhau và mức giá ấy cũng sẽ được thay đổi vào từng thời điểm khác nhau trong năm. Có nhiều cách để bạn có thể đưa ra được mức giá phù hợp cho khách sạn của mình, tham khảo từ những khách sạn lân cận cũng chính là một phương pháp khả dụng.

Đặt mình vào vị trí khách hàng, bước chân vào một khách sạn, ngoài chất lượng và không gian thì điều bạn quan tâm là gì? Có phải là giá cả? Thế nên với vai trò là chủ đầu tư thì bạn nên quan tâm đến việc sắp đặt bảng giá phòng làm sao để khách hàng dễ theo dõi nhất. Cùng với sự minh bạch, rõ ràng trong việc thanh toán tiền phòng cho khách cũng là điều cực kỳ quan trọng.

Bán phòng khách sạn: Thiết kế website khách sạn cung cấp thông tin rõ ràng

Website khách sạn là một phương thức tiếp cận khách hàng rất tốt, đồng thời cung cấp thông tin và hình ảnh khách sạn với tối đa lượng khách hàng. Tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi đến địa điểm nghỉ dưỡng đang trở thành xu hướng của hầu hết người dùng hiện nay. Chính vì điều đó nên việc xây dựng một website cho khách sạn là điều rất cần thiết để phát triển thương hiệu và doanh thu cho khách sạn.

Bán phòng khách sạn: Quảng cáo khách sạn lên trang nhất google

Sự bùng nổ công nghệ thông tin mang đến cho ngành kinh doanh khách sạn rất nhiều lợi ích. Các chủ đầu tư có thể bằng cách nào đó và dễ dàng có được một website chuyên nghiệp cho khách sạn. Ở đó sẽ diễn ra các hoạt động để thúc đẩy sự phát triển của khách sạn như: chạy quảng cáo, đẩy mạnh tiếp cận khách hàng,…

Sử dụng các phần mềm để bán phòng khách sạn
Sử dụng các phần mềm để bán phòng khách sạn

Ngoài ra người quản lý khách sạn cũng có thể tham khảo, tìm kiếm trên mạng xã hội về cách đặt quảng cáo, hoặc có thể đưa website khách sạn phát triển theo hướng đối tượng tìm kiếm lên TOP đầu các trang tìm kiếm, tối đa hóa số lượng người tiếp cận thông tin sản phẩm.

Xem thêm: Làm gì để kinh doanh khách sạn trực tuyến thành công?

Tham gia các website đặt phòng khách sạn online uy tín

Đối với cả khách hàng trong nước và quốc tế hiện nay người ta thường có thói quen tìm hiểu trước những thông tin, chất lượng của các khách sạn tại những địa điểm mà họ sẽ ghé thăm. Vì vậy, một gợi ý chúng tôi dành cho những người làm kinh doanh khách sạn là bạn nên mang thương hiệu của mình tham gia vào các website đặt phòng khách sạn online uy tín. Ở đó khách hàng có thể tham khảo và so sánh giá phòng, chất lượng của các bên và có thể sẽ đặt phòng nếu cảm thấy hài lòng.

Hình ảnh phòng khách sạn chân thật, sang trọng

Như bạn biết đấy, một website chuyên nghiệp thì cần có hình ảnh đẹp và phải được chăm sóc một cách tốt nhất. Vì vậy, bên cạnh thường xuyên cập nhật những hình ảnh của khách sạn thì bạn cũng đừng quên đưa vào hình ảnh các tiện ích nổi bật của khách sạn mà có du khách sử dụng trong quá trình lưu trú.

Nên thường xuyên cập nhật hình ảnh của khách sạn
Nên thường xuyên cập nhật hình ảnh của khách sạn

Ngoài ra bạn cũng nên suy nghĩ đến việc sẽ xây dựng một chuyên mục blog giới thiệu các danh lam thắng cảnh quanh khách sạn, tạo sự hấp dẫn, thu hút khách hàng đến với khách sạn. Và một bản đồ hỗ trợ google map để du khách dễ dàng trong việc xác định vị trí của khách sạn. Đặc biệt, website bạn nên có ngôn ngữ quốc tế để giúp cho khách hàng nước ngoài thuận lợi tìm hiểu về nơi họ sẽ đến. 

Sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn 

Cuối cùng và quan trọng nhất chính là hoạt động quản lý khách sạn. Đối với dịch vụ khách sạn thì những trải nghiệm của khách hàng là điều cực kỳ quan trọng. Làm gì có ai muốn ở lại một khách sạn mà kém cả về chất lượng phòng đến dịch vụ. Thế mới nói, quảng cáo và thực tế chẳng mấy khi giống nhau. Có thể hoạt động marketing của khách sạn rất tốt, cuốn hút được rất nhiều khách hàng đến lưu trú. Nhưng nhưng trải nghiệm, kết quả họ nhận được quá tệ thì sẽ chẳng bao giờ người ta có ý định quay lại lần nữa. 

Xem thêm: Chiến lược giá trong kinh doanh khách sạn

Thế nên, là một người chủ khách sạn bạn cần chú ý đến công tác quản lý, sử dụng các phần mềm để quản lý khách sạn là một ý tưởng tối ưu, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc theo sát được cả khách hàng và nhân viên, hạn chế được các sai sót và nhầm lẫn có thể xảy ra. Chúc các bạn thành công!