Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Làm sao để kinh doanh khách sạn 4 sao thành công?

Muốn đầu tư kinh doanh khách sạn nhưng lại lo sợ vấn đề ế khách, thua lỗ là tâm lý của nhiều người. Vậy làm sao để hạn chế được những kết quả xấu như trên, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thành công. Tất nhiên những thông tin này không phải là tất cả nhưng hy vọng sẽ góp phần giúp bạn thành công. 

Kinh doanh khách sạn: Yêu cầu về vị trí, kiến trúc

Bạn nên lựa chọn xây dựng khách sạn ở những địa điểm có vị trí dễ tiếp cận, giao thông thuận lợi, cảnh quan thông thoáng và đặc biệt là đảm bảo an toàn trật tự cũng như vệ sinh. 

Bên cạnh đó là những yêu cầu về mặt kiến trúc. Thiết kế kiến trúc phải phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ phải được bố trí hợp lý, thuận tiện. Nội, ngoại thất nên được thiết kế và trang trí hợp lý. Các công trình xây dựng phải đảm bảo chất lượng tốt và an toàn.

Đầu tư cơ sở vật chất trong phòng ngủ để hấp dẫn khách hàng
Đầu tư cơ sở vật chất trong phòng ngủ để hấp dẫn khách hàng

Xem thêm: Tiêu chuẩn nội thất phòng ngủ khách sạn 4 sao

Kinh doanh khách sạn: Thiết kế khách sạn đẹp, độc đáo 

Ngoài việc phải thỏa mãn được những yêu cầu về cơ sở vật chất, đầy đủ trang thiết bị hiện đại thì khách sạn 4 sao muốn hấp dẫn được khách hàng còn cần phải tạo được những điểm nhấn nổi bật. Điều đó được cụ thể hóa bằng phần sau của bài viết, bạn hãy dành thời gian đọc bài nhé!

Kinh doanh khách sạn: Yêu cầu đối với khu vực sảnh khách sạn 

Đây được xem là khu vực có vai trò quan trọng trong việc hấp dẫn khách hàng, tạo nên những ấn tượng đặc biệt khiến khách hàng quyết định rời đi hay sẽ ở lại. Vì vậy ở đây nên được thiết kế sang trọng, có đầy đủ quầy lễ tân, bàn ghế tiếp khách, nhà vệ sinh,…

Sảnh khách sạn là nơi đầu tiên tạo ấn tượng với khách hàng nên chủ đầu tư cần chú trọng đầu tư
Sảnh khách sạn là nơi đầu tiên tạo ấn tượng với khách hàng nên chủ đầu tư cần chú trọng đầu tư

Điều đáng nói là khách sạn luôn phải có nhân viên trực 24/24h để có thể kịp thời giải quyết những tình huống không hay hoặc những nhu cầu phát sinh của khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn. Bên cạnh đó, việc có nhân viên lễ tân hoạt động 24/24h cũng giống như một lời cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, khiến họ dễ dàng tin tưởng và lựa chọn hơn.

Phòng ngủ hiện đại mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái

Theo quy định, khách sạn 4 sao phải thỏa mãn một số điều kiện nhất định về kiến trúc, trong đó tối thiểu cần có 80 phòng ngủ, mỗi phòng sẽ có thiết kế riêng để phù hợp với diện tích. 

Ngoài ra, để có thể trở thành địa điểm lưu trú lý tưởng, được nhiều khách hàng lựa chọn thì khách sạn cần đầu tư thiết kế phòng ngủ một cách vừa tinh tế, trang trọng lại vừa thể hiện được sự gần gũi, mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái như đang sống trong chính ngôi nhà của chính mình. 

Bạn cũng có thể tham khảo tiêu chuẩn để thiết kế một phòng ngủ đúng chuẩn 4 sao như dưới đây: diện tích tối thiểu của một phòng đơn là 21m2, phòng đôi là 25m2. Các phòng ngủ có phòng vệ sinh riêng, đầy đủ hệ thống điện, nước sạch và cách âm tốt.

Kinh doanh khách sạn: yêu cầu đối với khu vực nhà hàng, quầy bar

Trong khuôn viên của khách sạn 4 sao cần phải có tối thiểu một nhà hàng bao gồm một quán bar bên trong. Với điều kiện nhà hàng này cần phải đáp ứng phục vụ các món Á – Âu phù hợp với nhu cầu ẩm thực của nhiều đối tượng khách hàng. Cùng với đó, số ghế trong nhà hàng cần đảm bảo lớn hơn 80% số giường tại khách sạn để có thể chắc chắn được khả năng phục vụ chu đáo khách hàng kể cả trong mùa cao điểm. 

Phòng tổ chức hội nghị, hội thảo

Chắc chắn khách sạn 4 sao sẽ có khu vực dành riêng cho việc tổ chức các hội nghị, hội thảo. Ở đây cần được trang bị hệ thống máy chiếu, loa đài, các thiết bị công nghệ để đảm bảo cho công tác tổ chức sự kiện. Đồng thời, cần có nhà vệ sinh ở phía ngoài sảnh chờ dành cho khách hàng.

Xem thêm: Những điều kiện cần có trước khi kinh doanh khách sạn chủ khách sạn nên biết

Kinh doanh các dịch vụ có lợi nhuận cao

Bên cạnh chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, kèm theo kinh doanh các loại dịch vụ có lợi nhuận cao cũng là một trong những phương pháp tối ưu để khách sạn vừa thu hút được khách hàng lại vừa tăng doanh thu cho khách sạn. Mà phổ biến là những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp của con người.

Các dịch vụ spa, làm đẹp

Spa, làm đẹp dường như đã trở thành nhu cầu thiết yếu của con người nói chung và phái nữ nói riêng từ rất lâu. Và điều đó càng trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong những dịp nghỉ dưỡng hay đi du lịch. Việc các khách sạn lựa chọn cung cấp cho người dùng những dịch vụ như xông hơi, massage thư giãn, các liệu trình chăm sóc da cơ bản có thể đánh giá là chiến lược kinh doanh rất khôn ngoan. Bởi lợi ích mà hoạt động này mang lại cho khách sạn thực sự rất giá trị.

Các phòng tập gym, fitness center

Việc tập thể dục để chào đón ngày mới hoặc tập thể thao hàng ngày có thể là thói quen của khá nhiều người. Hiểu được tâm lý ấy nên nhiều khách sạn 4 sao chủ trương đầu tư phát triển các phòng tập gym, rèn luyện thể hình để vừa phục vụ khách hàng, vừa như một hình thức tiếp thị, quảng bá hình ảnh của khách sạn đến gần hơn với công chúng, nhằm tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Dịch vụ đặt vé máy bay và xe đưa đón tại sân bay

Chúng ta không thể loại trừ trường hợp có những tình huống không hay phát sinh trong quá trình đi du lịch. Vì vậy nên khách sạn của bạn nên xây dựng dịch vụ đặt vé máy bay nhanh nhằm hỗ trợ khách hàng trong những trường hợp khẩn cấp. 

Ngoài ra, nhiều khách sạn cũng có dịch vụ xe đưa đón tận sân bay, mang đến cho khách hàng tâm lý thoải mái và cảm thấy thân thiết, được đón chào dù đang không ở nhà mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết chia sẻ về bí quyết kinh doanh khách sạn thành công