Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Kinh doanh khách sạn ở Đà Lạt có phải là sự đầu tư khôn ngoan?

Sở hữu một vẻ đẹp vừa bí ẩn lại vừa dịu dàng, Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố tình yêu”. Nơi đây không những khiến du khách say đắm mà còn là địa điểm lý tưởng để đầu tư phát triển thị trường khách sạn. Nếu bạn vẫn chưa tin, vậy hãy cho chúng tôi 4 phút tôi sẽ giúp bạn thấy vẻ đẹp và tiềm năng để phát triển kinh doanh khách sạn ở Đà Lạt.

Đà Lạt qua cái nhìn của du khách

Đà Lạt tuy là vùng đất mới được “khai quật” chưa quá lâu, nhưng người dân nơi đây cũng đã kịp khai thác và phát triển tuyệt đối những thế mạnh mà tạo hóa đã ban tặng. Bạn có biết vì sao Đà Lạt được biết đến với tên gọi là “thành phố tình yêu” không? Đó là bởi nơi đây là vùng đất nổi tiếng của những đồi thông reo, những cánh đồng hoa rực rỡ màu sắc trải dài như vô tận, là địa điểm lý tưởng để các cặp tình nhân tận hưởng sự lãng mạn và ngọt ngào. 

Những ai đã từng có cơ hội ghé thăm thành phố này đều nói rằng, Đà Lạt đích thị là thành phố có sức quyến rũ lạ kỳ khiến người ta vừa đến đã muốn yêu, vừa rời đi đã muốn quay lại. Cảnh sắc ở đây sở hữu một vẻ đẹp tình tứ, lãng mạn nhưng cũng có nét e ấp khiến người ta cứ muốn khám phá. 

Một góc nhìn toàn cảnh Đà Lạt khiến nhiều người thích thú
Một góc nhìn toàn cảnh Đà Lạt khiến nhiều người thích thú

Mang trong mình vẻ trầm mặc và tĩnh mịch vốn có, Đà Lạt thực sự sẽ khiến du khách phải giật mình bởi những đồi thông rộng lớn nhưng rồi lại khiến người ta nhanh chóng chìm vào mơ màng bởi những cánh đồng hoa muôn sắc màu. Đà Lạt cứ nhẹ nhàng và hấp dẫn như thế, cứ dùng cái kiểu khí hậu mát mẻ xen tí lành lạnh để vỗ về cảm xúc của du khách, khiến người ta cứ say đắm không dứt ra được. 

“Chẳng đâu ‘kỳ lạ’ như Đà Lạt, vỏn vẹn một ngày mà người ta có thể tận hưởng trọn vẹn thời tiết của 4 mùa trong năm. Sự chuyển giao êm ái 4 mùa trong một ngày khiến mình cảm thấy có thêm năng lượng, những cảm xúc về tình yêu cuộc sống cũng được tăng lên muôn phần. Khung cảnh ở đây thực sự tuyệt vời để chúng ta có thể tận hưởng sự ngọt ngào”, Lan Anh – một du khách đến từ thành phố Hà Nội chia sẻ. 

Khánh Duy – nhân vật công tác tại một tạp chí du lịch nói với chúng tôi rằng: “Mình đã từng đi nhiều nơi, khám phá nhiều vùng đất mới nhưng Đà Lạt là điểm đến đầu tiên khiến trái tim mình thổn thức nhiều đến như vậy. Vượt qua những con dốc, xé những màn sương mờ ảo của sớm mùa đông, được chạm vào vùng đất từng là bối cảnh chính để đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sản xuất nên bộ phim ‘Tháng năm rực rỡ’, hít thở luồng không khí trong lành,…mình nghĩ đây thực sự là vùng đất mà chúng ta nên đến, ít nhất là một lần trong đời. Và mình khuyên các bạn nếu có thể hãy khám phá Đà Lạt vào mùa đông”. 

Xem thêm: Dự án Cereja Hotel & Resort Đà Lạt

Vì sao nên kinh doanh khách sạn ở Đà Lạt? 

Có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch 

Nhiều cảnh đẹp, thời tiết ôn hòa 

Đà Lạt là một thành phố nằm ở Nam Tây Nguyên, ở độ cao 1500m so với mặt nước biển, địa hình phân thành nhiều bậc cao thấp, nhiệt độ Đà Lạt cũng thấp hơn so với các nơi khác trong miền cùng vĩ độ, nhiệt độ khá ôn hòa. 

Check-in ở hồ vô cực Đà Lạt được xem như "đặc sản" mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến đây
Check-in ở hồ vô cực Đà Lạt được xem như “đặc sản” mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến đây

Bên cạnh phát triển du lịch truyền thống, việc sở hữu những vườn rau sạch, những luống dâu tây cho quả căng mọng, những vườn hoa bạt ngàn, cùng sự hùng vĩ của thiên nhiên cũng chính là thế mạnh để du lịch Đà Lạt ngày càng lớn mạnh và hấp dẫn du khách. Và bạn biết đấy, khi du lịch phát triển thì chắc chắn sẽ kéo theo sự thay đổi của thị trường khách sạn theo chiều hướng tốt lên. 

Thế mạnh phát triển du lịch nhân văn 

Đà Lạt cũng là nơi có nhiều tộc người sinh sống, như tộc Lạch, Srê. Thực tế thì đời sống của những đồng bào dân tộc ít người này đang được việt hóa mỗi ngày, tuy nhiên vẫn có những phong tục tập quán được duy trì. Đó chính là nguồn tài nguyên giá trị để thu hút sức hấp dẫn của du khách. 

Đặc biệt, nhiều nghiên cứu cho thấy, những con người gốc Đà Lạt chính là sự hội tụ những tinh hoa của con người từ mọi miền đất nước. Đó là sự giao thoa trong vẻ thanh lịch, tế nhị của người miền Bắc, nét chân phác, trầm lặng, cần cù của người miền Trung và vẻ thật thà, cởi mở của người miền Nam. Ngoài ra, những con người nơi đây còn chịu ảnh hưởng sâu đậm những tinh hoa văn hóa của nước Pháp. Những điều này chính là điểm cộng cho ngành du lịch Đà Lạt. 

Bài toán cung – cầu trong thị trường kinh doanh khách sạn ở Đà Lạt 

Theo số liệu thống kê từ Cục du lịch Việt Nam, hàng năm, Đà Lạt đón khoảng 6 triệu khách ghé thăm. Thế nhưng số lượng khách sạn lại chiếm một con số rất ít, tạo nên sự chênh lệch: cung bé hơn cầu. Đây chính là thời cơ để các nhà đầu tư phát triển khách sạn. 

Đà Lạt có rất nhiều tiềm năng để phát triển thị trường khách sạn
Đà Lạt có rất nhiều tiềm năng để phát triển thị trường khách sạn

Giới bất động sản ước tính, với gần 6 triệu khách du lịch mỗi năm, lượng khách của Đà Lạt ngang bằng với Nha Trang, Đà Nẵng và gấp 3 lần Phú Quốc. Tuy nhiên, số lượng khách sạn cũng như lượng cung khách sạn hàng năm của điểm du lịch này lại không bằng một góc nhỏ của các thành phố trên. 

Dù được đánh giá là địa điểm có tiềm năng phát triển và sinh lời trong lĩnh vực du lịch, tuy nhiên Đà Lạt lại chưa có được nguồn cung khách sạn tương ứng. Sẽ không quá nếu nói rằng đây là một trong những nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của “thành phố tình yêu”, nhưng cũng là cơ hội vàng cho những người có ý định đầu tư vào thị trường khách sạn. 

Ngoài ra, nếu đang có ý định đầu tư để phát triển thị trường khách sạn nhưng vẫn chưa hình dung được nên bắt đầu như thế nào, bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu thêm ở bài viết nói về tiêu chí để lựa chọn địa điểm kinh doanh khách sạn.

Xem thêm: Vì sao nên đầu tư kinh doanh khách sạn ở Nha Trang?

Hy vọng qua bài viết trên các bạn có thể phần nào cảm nhận được vẻ đẹp và những tiềm năng phát triển của Đà Lạt, giúp các bạn có cái nhìn toàn diện và khách quan hơn. Chúc các bạn sẽ có được những lựa chọn phù hợp và sớm thành công!