Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

4 bí quyết kinh doanh khách sạn thành công

Đừng bao giờ nói rằng, tôi muốn kinh doanh khách sạn thành công nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Và nếu lỡ chẳng may lần nào đó bạn thất bại thì cũng hãy khoan cho rằng mình là người không có duyên với kinh doanh. Đừng vội vã từ bỏ.

Để kinh doanh khách sạn đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau
Để kinh doanh khách sạn đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau

Nhiều người vẫn nói, kinh doanh là con đường nhanh nhất dẫn đến thành công, nhưng đó cũng chính là con đường dễ gặp nhiều rủi ro, thất bại nhất. Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không thể có cơ hội để thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

Vì sao ư? Bởi khách quan mà nói, bất kỳ một nghề nghiệp, lĩnh vực nào cũng sẽ có những khó khăn, thách thức nhất định. Vậy nên xác suất thành công sẽ tỷ lệ thuận với ý chí, kế hoạch phát triển mà bạn đã dày công nghiên cứu. 

Có một thực tế là, tâm lý của những người thất bại phần lớn đều cho rằng mình kém cỏi, không có duyên, tại sao cuộc sống lại hà khắc với mình như vậy. Nhưng lại không có mấy ai đủ bình tĩnh, lý trí để tìm hiểu xem nguyên nhân khiến mình thua cuộc trên con đường ấy là gì. 

Bạn có đồng ý với chúng tôi rằng, chẳng có ai tài giỏi ngay từ khi mới sinh ra cả. Chỉ có điều, như một thói quen, chúng ta cứ mải chú tâm ngưỡng mộ với những thành công người ta đạt được mà chẳng mấy khi dành thời gian tìm hiểu xem, để có được điều ấy họ đã phải trải qua những gì.

Tất cả những thành công, “quả ngọt” có được ngày hôm nay đều là kết quả được “thai nghén” từ những khó khăn, vất vả, thậm chí là cả những đánh đổi mà họ đã phải vượt qua. 

Nếu như khi đã đọc đến đây, nhưng bạn vẫn chưa đủ tự tin để bắt đầu vào việc kinh doanh, vẫn mang tâm lý lo lắng, sợ hãi đủ điều. Thế thì, hãy kiên trì thêm vài ba phút, theo dõi câu chuyện chúng tôi sẽ kể dưới đây, có thể bạn sẽ thấy tự tin, sẵn sàng hơn cho việc bắt đầu đấy. 

Chúng tôi chắc rằng những người làm kinh doanh, đặc biệt là những người làm kinh doanh khách sạn sẽ không dưới một lần nghe đến chuỗi khách sạn Hilton Worldwide Holding. Những căn phòng khách sạn ở đây có giá hàng ngàn đô la mỗi đêm, nơi mà chỉ sao Hollywood hạng A hoặc những tỷ phú thế giới mới dám đặt chân đến. 

Thế nhưng mấy ai biết rằng, khách sạn này cũng đã từng có giai đoạn cực kỳ khó khăn do một cuộc khủng hoảng tài chính gây nên. Không tin, bạn có thể tìm kiếm ở google để kiểm chứng điều này. 

Điều đáng nói, vượt qua tất cả, chuỗi khách sạn Hilton Worldwide Holding vẫn “sống lại” từng ngày, hơn thế còn thành công rực rỡ đến tận thời điểm hiện tại. 

Vậy mới nói, không phải thành công nào cũng dễ dàng, và không phải sự khó khăn nào cũng là khởi điểm của sự thất bại. 

Và có phải bạn đang nóng lòng muốn biết, bằng cách nào mà Hilton Worldwide Holding lại có thể nhẹ nhàng bước qua “hố đen” và chạm tới được đỉnh điểm của thành công như ngày hôm nay?

Sharp – một trong những nhà quản lý khách sạn tài ba đã bật mí 3 bí quyết giúp họ thành công như vậy là: truyền cảm hứng cho nhân viên, nắm bắt nhu cầu thị trường, kiên trì cố gắng đến cùng. 

Sau những phân tích, tìm hiểu, đánh giá của các chuyên gia hàng đầu về khách sạn, có thể rút ra những điều cơ bản dành cho những người đang đã và sẽ bước vào con đường kinh doanh khách sạn như sau:

Kinh doanh khách sạn thành công: Phân tích, lựa chọn thị trường mục tiêu của khách sạn

Không quá khi nói rằng đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để quyết định sự thành bại của kinh doanh nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng.

Bởi mục đích cuối cùng của người kinh doanh là có thể mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. 

Giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tồn tại một mối quan hệ biện chứng, anh trao cho tôi sản phẩm chất lượng thì tôi sẽ trao cho anh niềm tin, doanh nghiệp có lớn mạnh từng ngày hay không, khách hàng cũng là một trong những người quyết định.

Cần nghiên cứu cụ thể thi trường trước khi bắt đầu kinh doanh khách sạn
Cần nghiên cứu cụ thể thi trường trước khi bắt đầu kinh doanh khách sạn

Làm sao để đáp ứng yêu cầu khách hàng một cách tốt nhất để thỏa mãn được cả 2 bên cung và cầu? Biện pháp tối ưu nhất là cần xác định và lựa chọn được mục tiêu cho khách sạn mình. 

Mặc dù biết rằng có rất nhiều khách hàng có nhu cầu nghỉ ngơi ở các khách sạn. Nhưng vì chỉ mới bước đầu và cảm thấy khách sạn của bạn không thể bao quát được hết toàn bộ thị trường. Đừng ngần ngại, hãy chọn một phân khúc mà bạn thấy phù hợp, tự tin mang lại hiệu quả nhất để phát triển nhé. 

Xem thêm: 4 bí quyết kinh doanh khách sạn thành công

Kinh doanh khách sạn thành công: Cân đối chi phí đầu tư cho kinh doanh khách sạn

“Muốn kinh doanh khách sạn thì cần bao nhiêu vốn” là từ khóa tìm kiếm đầu tiên của hầu hết những người có ý định bước chân vào ngành kinh doanh khách sạn. Nhưng lại không có bất kỳ một chuyên gia nào có thể đưa ra câu trả lời với một con số cụ thể. 

Vì sao ư? Đơn giản, nếu tự bạn cũng không thể tính toán chi phí một cách hợp lý thì chẳng thể có số tiền nào đủ để đáp ứng được dự án của bạn. Chẳng ai có thể tính toán giúp bạn được việc này, ngoại trừ chính bạn. 

Kinh doanh khách sạn có những đặc thù nhất định, muốn thành công bắt buộc bạn phải chiến thắng nó
Kinh doanh khách sạn có những đặc thù nhất định, muốn thành công bắt buộc bạn phải chiến thắng nó

Thế nên, chúng tôi góp ý rằng, bạn nên tính toán thật kỹ càng, hợp lý để hạn chế những khoản chi lãng phí. Bạn có thể ưu tiên quan tâm đến các vấn đề cần phải chi tiêu như: thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, nội thất, chi phí thủ tục, quảng cáo. 

Có một điều quan trọng bạn cần nhớ, luôn hoạch toán chi phí rõ ràng cho cả 2 giai đoạn: chi phí mới đầu và chi phí lúc vận hành. Đừng bao giờ “lỡ tay” tiêu hết số vốn mình có vào chi phí ban đầu. Bởi sau khi đi vào hoạt động, sẽ không biết được bạn sẽ phải đối mặt với những khó khăn nào đâu nhé. 

Kinh doanh khách sạn: Đừng vội đầu hàng trước những khó khăn

Sẽ không có ai dám chắc chắn rằng, doanh nghiệp của bạn sẽ không gặp phải bất kỳ khó khăn nào từ lúc bắt đầu cho đến khi đã đi vào hoạt động. Điều đó không có nghĩa là bạn luôn luôn phải là người sống trong nỗi bất an, lo sợ. Chúng tôi chỉ muốn khuyên bạn nên là người chủ động, sẵn sàng “nghênh chiến” với mọi thách thức. 

Và nếu như, một ngày chẳng may nào đó những thứ không hay cùng nhau kéo đến làm phiền doanh nghiệp của bạn, đừng lúng túng hay vội vàng bỏ cuộc nhé, vì tất cả mọi thứ đến thời điểm hiện tại đều là tự bạn xây dựng được thì chắc chắn bạn sẽ giải quyết được. 

Hilton Worldwide Holding cũng đã gặp biết bao khó khăn do cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng rồi sau những kiên trì cố gắng họ lại vẫn thành công rực rỡ đó thôi. 

Bất kể làm việc gì cũng vậy, muốn thành công bạn cần trang bị cho mình niềm tin và sự kiên trì. 

Kinh doanh khách sạn: Truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên

Nhân viên sẽ là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Một khách sạn có đông khách hay không cũng phụ thuộc phần lớn vào nhân viên ở đó. Vì vậy, những nhà quản lý hãy tìm cách truyền cho nhân viên niềm đam mê, sự nhiệt huyết trong công việc nhé. 

Xem xét để đăng ký cho nhân viên những khóa học để trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc cũng là một ý tưởng bạn có thể quan tâm. 

Cuối cùng, bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng vậy, con người với niềm tin và sự kiên trì luôn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại.

Xem thêm: chiến lược kinh doanh khách sạn 

Bài viết với những thông tin khách quan hi vọng sẽ là một kênh thông tin bổ ích, góp phần giúp bạn thuận lợi hơn trên con đường chinh phục thành công con đường kinh doanh của mình.