Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Nội thất khách sạn 2 sao: Tiêu chí cần có để cạnh tranh với các khách sạn cao cấp

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, người kinh doanh khách sạn luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng khách sạn của mình. Ngày càng có nhiều khách sạn cao cấp được hình thành, trong đó có cả khách sạn 2 sao. Vậy nội thất khách sạn 2 sao cần đáp ứng được yêu cầu gì?

Cần phải có những bí quyết để khách sạn 2 sao có thể tồn tại được trên thị trường khách sạn hiện nay
Cần phải có những bí quyết để khách sạn 2 sao có thể tồn tại được trên thị trường khách sạn hiện nay

Khách sạn được hiểu là nơi lưu trú tạm thời của du khách, chủ yếu kinh doanh các dịch vụ cần thiết phục vụ khách du lịch có nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống, tổ chức hội nghị,… 

Không đủ điều kiện nâng cấp để cạnh tranh với đối thủ, không lẽ những khách sạn 2 sao phải chấp nhận rút lui khỏi thị trường? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn những phương án cải thiện tình hình trên một cách tối ưu nhất, hi vọng sẽ giúp bạn thực hiện thành công hấp dẫn được khách hàng trở lại. 

Nội thất khách sạn 2 sao: Yêu cầu cơ bản về phòng ốc

1.  Số lượng phòng tối thiểu: 20 phòng

2.  Diện tích tối thiểu của mỗi phòng phải đảm bảo như sau:

+ Phòng đơn: 9m2

+ Phòng đôi: 14m2

+ Phòng có 3, 4 giường: 18m2

+ Phòng gồm 2 buồng nhỏ: 22m2

+ Phòng vệ sinh: 4m2

3.  Yêu cầu về chất lượng phòng ngủ

+ Giường ngủ: Đệm mút có vải bọc, ga trải giường, chăn len có vỏ bọc.

+ Rèm cửa.

+Bàn và đèn ngủ ở đầu giường.

+ Đèn phòng.

+ Tủ để quần áo, mắc treo quần áo.

Nội thất phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng khách sạn
Nội thất phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng khách sạn

+Bàn trà và ghế, trên bàn có cốc thủy tinh và gạt tàn thuốc lá.

+Dép đi trong nhà.

+Sọt rác.

+Chuông cửa.

+Tivi, điều hoà nhiệt độ và tủ lạnh cho 90% số buồng

4.  Nhà tắm, nhà vệ sinh

+Tổ hợp Lavabo, giá kính và gương soi trên Lavabo.

+ Bồn cầu dạng bệt có nắp đậy.

+Vòi sen di động.

+Vòi nước nóng lạnh, trực tiếp hoà vào nhau.

+ Giá treo đi kèm khăn mặt và khăn tắm.

+ Mắc treo quần áo.

+ Xà phòng tắm.

+ Cốc, bàn chải, kem đánh răng.

+ Giấy vệ sinh và hộp đựng.

+ Sọt rác nhựa có nắp.

Nội thất khách sạn 2 sao: Xu hướng thiết kế để hút khách

Hãy đặt mình vào vị trí của du khách, bạn sẽ mong chờ điều gì khi quyết định lưu trú ở một khách sạn? Điều ấy không gì khác ngoài một không gian thoải mái, tự nhiên, mang đến cho bạn một cảm giác thân quen như đang sống trong chính ngôi nhà của mình. 

Bởi thế, bạn nên lựa chọn thiết kế nội thất khách sạn 2 sao đảm bảo được những tiêu chuẩn: không gian riêng tư, đồ dùng sinh hoạt đầy đủ và tiện ích. Bạn có thể lựa chọn thiết kế nội thất khách sạn theo một trong những xu hướng dưới đây:

1.  Mang đậm dấu ấn cá nhân

Hãy cố gắng để mang lại cho du khách cảm giác thật tự nhiên và thoải mái giống như họ đang sống trong chính căn nhà thân quen của họ. Bằng cách nào ư? Đó là luôn đầy đủ những vật dụng cơ bản như: tivi, tủ lạnh, phòng tắm, bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, máy sấy tóc, tủ đồ,… để đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của khách hàng. 

2 . Mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới lạ

Để tồn tại và đứng vững được trên thị trường khách sạn nhiều biến động như hiện nay, chắc chắn bạn không thể lựa chọn cho mình phương án đứng yên, chung thủy với tất cả những gì vốn có được. Nếu không chịu thay đổi và làm mới, chắc chắn bạn sẽ bị đánh bại, đó là luật bất thành văn trong ngành dịch vụ.

Vì thế, muốn phát triển, muốn cạnh tranh, nhất định bạn phải tạo ra được sự khác biệt. Đừng lúc nào cũng đơn giản quá mọi thứ mà hãy cập nhật xu hướng để không ngừng làm mới doanh nghiệp của mình, khiến nó trở nên sang trọng và chuyên nghiệp hơn. Tạo ra những dịch vụ hoàn hảo, hợp lý về giá cả sẽ là điểm cộng trong việc tạo ấn tượng với khách hàng, khiến họ quyết định quay trở lại trong những lần sau. 

Xem thêm: Những yếu tố tác động đến kinh doanh khách sạn

Nội thất khách sạn 2 sao: Đề cao yếu tố môi trường 

Chúng ta đang sống với một thực tế ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Bởi vậy, mọi người có chung tâm lý bảo vệ môi trường, luôn ủng hộ những việc làm giảm bớt ô nhiễm. Nếu khách sạn bạn có thể đảm bảo được việc thân thiện với môi trường, giảm bớt ô nhiễm thì sẽ tạo được ấn tượng rất tốt trong cảm nhận của du khách. 

Thân thiện với môi trường, khách sạn sẽ dễ nhận được sự ủng hộ của khách hàng
Thân thiện với môi trường, khách sạn sẽ dễ nhận được sự ủng hộ của khách hàng

Thực hiện điều đó bằng cách nào? Hãy sử dụng những chậu cây xanh, những lọ hoa tươi để vừa làm đẹp cho khách sạn, vừa khiến cho khách hàng cảm thấy thân thiện, dễ chịu khi ghé vào. 

Cùng với đó, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn đồ nội thất được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên như: gỗ, đá tự nhiên hay tre, mây,… Và bạn cũng nên suy nghĩ đến việc thiết kế đại sảnh và phòng ngủ tích hợp ánh sáng tự nhiên một cách tối đa nhất. Điều đó vừa tiết kiệm được năng lượng, vừa khiến cho người ta cảm giác không gian được mở rộng, thoáng mát, tự nhiên và sảng khoái hơn rất nhiều. 

Xem thêm: Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn 2 sao 

Hi vọng những chia sẻ này sẽ trở thành bí quyết giúp bạn thành công với công việc kinh doanh khách sạn 2 sao của mình.