Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Nội thất khách sạn 4 sao: yêu cầu cần có

Khách sạn 4 sao là một trong những loại hình khách sạn cao cấp ở nước ta. Điều đó cũng có nghĩa nội thất khách sạn 4 sao cần phải đảm bảo được những yêu cầu nhất định. 

Nội thất khách sạn 4 sao: Yêu cầu về chất lượng phòng ốc

1. Quy mô buồng phòng: 80 phòng

+ Diện tích phòng ngủ một giường đơn: 16 m2

+ Diện tích một giường đôi hoặc 2 giường đơn: 20 m2

+ Diện tích phòng vệ sinh: 5 m2

+ Buồng đặc biệt (không bao gồm nhà vệ sinh hay ban công): 36 m2

2. Yêu cầu trang thiết bị phòng ngủ

Tuy không khắt khe như những đòi hỏi đối với chất lượng của tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, nhưng để một khách sạn được công nhận là khách sạn đạt chuẩn 4 sao cũng cần phải thỏa mãn những yêu cầu như sau: 

+ Giường đơn: 1,2m x 2m

+ Giường đôi: 1,6m x 2m 

Chất lượng phòng ngủ là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của khách sạn
Chất lượng phòng ngủ là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của khách sạn

+ Đệm dày: 20cm

+ Đèn đầu giường chỉnh được độ sáng

+ Lớp chắn sáng cho rèm cửa sổ

+ Bàn làm việc, gương soi, đèn bàn

+ Giấy, hộp mút lau giày, bàn chải quần áo

+ Tranh ảnh nghệ thuật treo tường

+ Tủ đựng quần áo, máy sấy tóc, bàn ghế uống nước

+ Chăn, đệm giường ngủ, điện thoại, đèn trần, đèn đầu giường

+ Tủ lạnh, tivi, điều hòa

+ Ổ cắm điện an toàn, bảng chỉ dẫn sử dụng các thiết bị điện trong phòng

+ Két an toàn, bộ đồ ăn trái cây

Nội thất khách sạn 4 sao: Thiết bị sảnh khách sạn và phòng vệ sinh

Những thiết bị sau đòi hỏi nhất định phải có ở sảnh đón tiếp của khách sạn 4 sao:

+ Quầy lễ tân, điện thoại, máy tính, internet, sơ đồ buồng phòng trong khách sạn

+ Bàn ghế tiếp khách, bảng niêm yết giá dịch vụ, hướng dẫn hình thức thanh toán

Sảnh đón tiếp được đánh giá là "bộ mặt" của khách sạn, nên cần chú tâm đến trang thiết bị ở khu vực này.
Sảnh đón tiếp được đánh giá là “bộ mặt” của khách sạn, nên cần chú tâm đến trang thiết bị ở khu vực này.

+ Quầy bar sảnh, quầy thanh toán thẻ tín dụng.

+ Quầy thông tin, quan hệ khách hàng, hỗ trợ đón tiếp.

Những yêu cầu về các thiết bị trong nhà vệ sinh của khách sạn 4 sao:

+ Bồn cầu, chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng.

+ Móc treo túi.

+ Thùng rác có nắp, thiết bị thông gió.

Nội thất khách sạn 4 sao: Yêu cầu về nhà hàng, bar trong khách sạn 4 sao

Khác với tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, nhà hàng, bar của khách sạn 4 sao phải đảm bảo được những yêu cầu sau:

+ Có 1 nhà hàng Âu, một nhà hàng Á.

+ 02 quầy ba.

+ Số ghế bằng 100% số giường.

+ Phòng vệ sinh nam và nữ riêng.

Thêm một điểm để phân biệt khách sạn 4 sao với những loại khách sạn ít sao hơn, là khách sạn 4 sao phải có kho bảo quản thực phẩm, nguyên vật liệu, thiết bị dự phòng và phải có các kho lạnh (tùy vào từng loại thực phẩm).

Nội thất khách sạn 4 sao: Yêu cầu về khu vực bếp

Đây là khu vực phục vụ nhu cầu ẩm thực cho khách hàng, những chủ đầu tư luôn quan tâm đến vấn đề cảm xúc của “thượng đế”. Vì vậy, họ luôn tìm kiếm những thiết kế để mang lại sự sang trọng nhưng ấm cúng cho người thưởng thức. 

Thông thường, khu vực bếp của khách sạn 4 sao thường thỏa mãn được những yêu cầu cụ thể như sau:

+ Diện tích tương xứng với phòng ăn, thông gió tốt.

+ Ngăn chặn được động vật, côn trùng gây hại.

+ Tường phẳng, không thấm nước, ốp gạch men cao 2m.

+ Trần bếp phẳng, nhẵn, không làm trần giả.

+ Khu vực sơ chế và chế biến nhiệt, nguội được tách riêng.

+ Có phòng điện đảm bảo cách âm, cách nhiệt, cách mùi giữa bếp và phòng ăn.

+ Có lối chuyển rác tách biệt, đảm bảo vệ sinh.

+ Có bếp Âu, bếp Á, bếp bánh, bếp nguội, bếp cho nhân viên, khu vực soạn chia thức ăn.

Nội thất khách sạn 4 sao: Trang thiết bị phòng họp, hội nghị, hội thảo

Phòng họp, hội nghị, hội thảo của khách sạn 4 sao cần đảm bảo được những yêu cầu về chất lượng trang thiết bị như sau:

+ Bàn ghế, micro, đèn điện các loại, máy chiếu, màn hình

+ Trang thiết bị văn phòng phục vụ hội thảo, hội nghị

Phòng họp đạt yêu cầu của khách sạn 4 sao
Phòng họp đạt yêu cầu của khách sạn 4 sao

+ Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm.

+ Điều hòa không khí, hệ thống thông gió tốt

Bên cạnh những yêu cầu nhất định về chất lượng nội thất, khách sạn 4 sao cần thỏa mãn được những yêu cầu về tiêu chuẩn và chất lượng phục vụ. Đảm bảo khách hàng được chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ. Thái độ của nhân viên luôn thân thiện, gần gũi với khách hàng. 

Luôn có sự kết hợp chặt chẽ giữa các bộ phận trong phục vụ khách hàng, đảm bảo được tính chuyên nghiệp, uy tín của khách sạn cũng là một trong những tiêu chí của các khách sạn 4 sao. 

Nếu bạn đang có ý định phát triển kinh doanh khách sạn nhưng vẫn còn nhiều trở ngại trong việc lựa chọn sản phẩm nào để phù hợp với nhu cầu của khách hàng, bạn có thể tham khảo thông tin thêm tại đây.

Chúc các bạn thành công!