Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả

Làm sao để kinh doanh khách sạn thành công là bài toán khó đối với phần lớn những người có ý định khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh khách sạn. Hiểu được tâm lý ấy, trong bài viết dưới đây, Star Solutions gửi đến bạn những phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả – một trong những điều kiện cần có để kinh doanh thành công.

Muốn kinh doanh khách sạn thành công bạn cần có phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả
Muốn kinh doanh khách sạn thành công bạn cần có phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả

Theo bạn yếu tố nào thể hiện rõ nhất mức độ phát triển của một khách sạn? Đó là số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của khách sạn. Là con số thống kê doanh thu hàng tháng. Nhưng để có được kết quả ấy, nhất định cần phải có phương pháp quản lý hợp lý.

Phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả: Tập trung vào hiệu suất dự báo

Không riêng gì đối với kinh doanh khách sạn, mà đối với tất cả các ngành nghề khác, việc xác định được toàn diện tình hình sẽ giúp ích các bạn rất nhiều trong việc chinh phục thành công. Bởi đối với kinh doanh khách sạn mà nói, điều đó sẽ giúp cho các chủ đầu tư xác định được những địa điểm có nhiều thế mạnh để phát triển du lịch. Đây sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng, tác động trực tiếp đến sự phát triển của khách sạn. Đó là lý do vì sao bạn nên tập trung vào dự báo.

Vậy hiệu suất dự báo là gì? Đó là tầm nhìn mang tính chiến lược, tập trung vào tương lai xa. Nếu dự báo mang tính quyết định trong thời gian ngắn thì hiệu suất dự báo ngược lại hoàn toàn. Đây sẽ là chuẩn mực đo lường văn hóa làm việc của doanh nghiệp, cho thấy những điều kiện thay đổi ngoài thị trường.

Bằng việc áp dụng phương thức quản lý này, khách sạn của bạn sẽ bao quát được toàn bộ hoạt động trong cả tương lai gần và xa.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh khách sạn thành công 

Phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả: Dành nhiều quan tâm đến quản lý phòng

Phải công nhận rằng, sự hài lòng của khách hàng luôn tỷ lệ thuận với doanh thu của khách sạn. Bởi nếu cảm thấy thoải mái và yêu thích thì khách hàng mới tiếp tục lựa chọn sử dụng dịch vụ của khách sạn trong những lần tiếp theo. Lợi nhuận của khách sạn cũng từ đó mà tăng lên. Và chúng ta không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của nhân viên quản lý phòng đối với khách hàng. Nếu họ giao tiếp tốt, tạo được cho khách hàng cảm giác thân thiện, thỏa mãn, đáp ứng được nhu cầu của họ thì uy tín, chất lượng của khách sạn ngày càng lớn mạnh. Và ngược lại.

Một trong những phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả đó là sự quan tâm đến nhân viên
Một trong những phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả đó là sự quan tâm đến nhân viên

Không chỉ dừng lại ở việc giao tiếp, tạo thiện cảm với khách hàng. Những nhân viên quản lý phòng còn là nhân vật chính, trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Trong những cuộc hợp lớn, những buổi báo cáo hay hội nghị quan trọng, họ sẽ là trợ thủ đắc lực cho chủ doanh nghiệp. Để công việc đạt được hiệu quả cao, chắc chắn những cộng sự này phải là người có hiểu biết cả về nghiệp vụ lẫn kỹ năng. Vì vậy nên bạn cần dành sự quan tâm và đầu tư cho họ.

Xem thêm: Vì sao nên xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn 

Phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả: Tối đa hóa phân khúc thị trường

Chúng tôi nghĩ, so với việc phân khúc thị trường bằng cách phân loại khách hàng theo các tiêu chí như danh mục báo cáo lãi lỗ, thì việc phân khúc dựa trên nhu cầu và tính cách của khách hàng sẽ hiệu quả và lâu dài hơn.

Bởi một khi hiểu được tính cách, quan điểm và mong muốn của khách hàng thì bạn sẽ dễ dàng đáp ứng được nhu cầu của họ. Và cũng từ đó mà bạn có thể thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả hơn, đảm bảo được doanh thu ổn định.

Phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả: Điều chỉnh nhân sự hợp lý

Bởi đặc thù của kinh doanh khách sạn là tính thời vụ. Chính vì thế nên đối với những mùa thấp điểm, nhu cầu khách hàng giảm nên dễ dẫn đến tình trạng thừa nhân viên, gia tăng chi phí nhân sự. Vì vậy, chủ đầu tư nên để tâm đến việc ổn định nhân sự sao cho hợp lý nhất. Có một số phần mềm có chức năng hỗ trợ quản lý nhân sự khách sạn mà bạn có thể tham khảo.

Phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả: Khai thác triệt để tài nguyên phòng

Theo kết quả báo cáo của HSMAI (Hiệp hội Sales & Marketing khách sạn quốc tế) thì có 3 cách để khai thác tối đa tài nguyên phòng. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, bán phòng theo đơn vị loại phòng: bán phòng theo cách thức này có nghĩa là những loại phòng giá cao sẽ được đội ngũ sales và nhân viên bán phòng bán đầu tiên. Bên cạnh đó, khách sạn của bạn hoàn toàn có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi phù hợp để làm sức bền cho chiến lược này. Tuy nhiên, trong mùa thấp điểm thì hình thức này được khuyến nghị với số lượng có hạn. Đồng thời bạn phải xác định rõ ràng những ảnh hưởng mà nó mang lại.

Thứ hai, thấu hiểu khách hàng khi lựa chọn loại phòng: điều này sẽ giúp cho bạn điều chỉnh dịch vụ của mình tùy theo phân khúc khách hàng bằng cách tăng cường tương tác dịch vụ cá nhận đối với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Giúp cho khách sạn có thêm được những khoản thu mới.

Thứ ba, cho phép check-in sớm, check-out trễ: thực tế, những ảnh hưởng của việc check-in sớm và check-out trễ thực sự là rất lớn. Tâm lý của khách hàng thường muốn được check-in sớm có thể vì những lý do khác nhau. Việc tính thêm phí cho những ngoại lệ này sẽ là cơ hội để khách sạn có thêm doanh thu, khách hàng cũng cảm thấy thoải mái hơn khi yêu cầu của mình được chấp nhận.

Trên đây là một số những phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả mà chúng tôi cung cấp cho các bạn. Chúc các bạn thành công!