Thiết bị đồ dùng khách sạn nhà hàng cao cấp

Trở thành quản lý khách sạn chuyên nghiệp?

Kinh doanh khách sạn đang có xu hướng bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, hứa hẹn lĩnh vực này sẽ sớm vươn mình trở thành một ngành nghề khiến người ta mong muốn được “đầu quân”. Vậy làm thế nào để trở thành quản lý khách sạn chuyên nghiệp? 

Những yếu tố cần thiết để trở thành nhà quản lý khách sạn chuyên nghiệp
Những yếu tố cần thiết để trở thành nhà quản lý khách sạn chuyên nghiệp

Đã xác định được đích đến, nhưng phải đi thế nào để về đích an toàn và hiệu quả là bài toán mà nhiều người đang loay hoay đi tìm lời giải. Bạn hãy dành ra một ít thời gian tham khảo bài viết dưới đây nhé, chắc chắn sẽ có ích với bạn trên con đường trở thành một nhà quản lý khách sạn chuyên nghiệp. 

Quản lý khách sạn chuyên nghiệp: Hãy thực hiện bằng đam mê và lòng yêu nghề

Đây là yếu tố cơ bản và cần thiết đối với bất kỳ một ngành nghề nào. Thực tế cho thấy rằng, người ta sẽ thực sự nỗ lực hết mình, không ngừng tìm tòi, khám phá về những thứ mà họ đam mê, yêu thích. 

Cũng chỉ khi đam mê, yêu nghề thì người ta mới có đủ động lực để tự mình vượt qua những mệt mỏi, áp lực trong công việc. Sẽ rất khó để ai đó có thể thành công nổi nếu chỉ làm vì “phải sinh tồn”. 

Quản lý khách sạn chuyên nghiệp: Phải có kỹ năng giao tiếp tốt

Giao tiếp là kỹ năng cần thiết để giúp chúng ta dễ dàng chạm đến thành công hơn. Và điều đó lại càng cần thiết khi bạn đặt mình vào vị trí là một người quản lý. 

Kỹ năng giao tiếp là yêu cầu cần thiết giúp bạn thành công
Kỹ năng giao tiếp là yêu cầu cần thiết giúp bạn thành công

Vì sao ư? Bởi khi trở thành quản lý là đồng nghĩa với việc bạn sẽ là người thường xuyên trực tiếp tiếp xúc với nhân viên, khách hàng, các cơ quan chức năng,… Và tất nhiên, bạn sẽ phải có cách giao tiếp riêng để phù hợp với từng đối tượng. 

  • Với đối tác, khách hàng: bạn cần tạo cho người ta niềm tin nhưng vẫn phải giữ vững nguyên tắc hợp tác giữa 2 bên. 
  • Với các cơ quan chức năng: cần có thái độ hợp tác, lịch sự, nghiêm túc chấp hành nguyên tắc và chân thành nhận lỗi nếu sai.
  • Với nhân viên: bên cạnh là người giúp họ nhận ra những nhược điểm để hoàn thiện bản thân hơn, bạn cũng chính là người truyền động lực cho họ. Đừng chỉ luôn biết đến công việc mà hãy cả lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với những cảm xúc, câu chuyện của họ.

Quản lý khách sạn chuyên nghiệp: Am hiểu nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ và tin học tốt

Sẽ chẳng thể có một ai là quản lý khách sạn chuyên nghiệp mà lại không am hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Xác định sẽ là “trung tâm thần kinh” của khách sạn, bạn nhất định phải có vốn hiểu biết sâu sắc, được đào tạo các kiến thức chuyên ngành một cách chuyên nghiệp. 

Bên cạnh đó, với xu thế hội nhập và phát triển như hiện nay, ngoại ngữ và tin học là 2 yêu cầu bắt buộc đối với nhà quản lý khách sạn. 

Bởi hiện nay, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang ngày càng nhiều, điều đó đòi hỏi những nhà quản lý khách sạn – người trực tiếp tiếp xúc, trao đổi, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng cần phải có vốn ngoại ngữ. 

Quản lý khách sạn chuyên nghiệp: Biết lắng nghe và có khả năng xử lý tình huống

Là người quản lý, bạn sẽ phải học cách lắng nghe và lắng nghe từ nhiều phía: khách hàng, nhân viên,… Thậm chí bạn phải lắng nghe nhiều ý kiến cùng một lúc, có khen chê và có cả những lời kêu ca phàn nàn, hãy học cách làm quen với điều đó. 

Phải làm thế nào khi khách hàng khiếu nại
Phải làm thế nào khi khách hàng khiếu nại

Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ là một người nghe “có tâm”, không phải là nghe kiểu nghĩa vụ mà hãy nghe bằng cả con tim. Tiếp nhận thông tin nhưng bạn cũng phải lý trí để phân tích được các mặt của vấn đề. 

Và hãy luôn nhớ rằng, tất cả mọi vấn đề đều có cách giải quyết. Thế nên khi có tình huống xấu nào xảy ra thì hãy cứ bình tĩnh lắng nghe và bình tĩnh nghĩ hướng giải quyết. 

5. Chịu được áp lực công việc, chủ động học hỏi, cập nhật xu hướng

Theo kết quả của một nghiên cứu cho thấy, một nhà quản lý khách sạn nếu muốn thành công thì sẽ phải làm việc từ 60-80 tiếng/ tuần. Với thời gian lớn như vậy, chắc chắn lượng công việc sẽ nhiều và không tránh khỏi những áp lực. 

Bên cạnh đó, xã hội đang trong giai đoạn mở cửa hội nhập, đòi hỏi bạn nhất định phải là người chủ động học hỏi, chọn lọc cập nhật xu hướng để bắt kịp thời đại. Sẽ chẳng thể có trường lớp nào có khả năng dạy bạn tất cả mọi kỹ năng.Chỉ có bản thân bạn và những trải nghiệm của bạn là người thầy duy nhất có thể giúp bạn hoàn thiện mình và đi đến thành công. 

Xem thêm: Quản lý nhà hàng khách sạn là gì? Công việc thường ngày của quản lý nhà hàng khách sạn.

Chúc bạn luôn tự tin và sớm thành công trong sự nghiệp.